56933 kết quả phù hợp với "thương mại việt nam - trung quốc"
Thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc cao kỷ lục
Thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc duy trì mức tăng trưởng đạt khoảng hơn 203 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 11/2023, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Máy bay thương mại Trung Quốc trình diễn tại Việt Nam
2 loại máy bay dân dụng đầu tiên do Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac Air) chế tạo đã có màn trình diễn ở sân bay Vân Đồn và Vịnh Hạ Long ngay sau khi tham gia Singapore Airshow 2024. Sau Singapore, Việt Nam là điểm đến nước ngoài thứ hai của máy bay thương mại C919.
Việt Nam-Trung Quốc hợp tác giải quyết tranh chấp thương mại
Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.
Tăng cường hiệu quả thương mại Việt Nam - Hàn Quốc
Hội thảo với chủ đề "Thương mại và đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam: Tìm kiếm cơ hội trong nghịch cảnh" do Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp cùng Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc (KCAB) tổ chức đã diễn ra sáng 8/5 tại Hà Nội.
Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt -Trung 2022
Tối 2/11, tại thành phố Lạng Sơn, Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam-Trung Quốc.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - VIETNAM EXPO, khai mạc sáng 3/4, với sự tham gia của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thúc đẩy đầu tư, thương mại Việt - Trung
Sáng ngày 16/09, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Nam Ninh (Trung Quốc) bắt đầu tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam tích cực quảng bá các sản phảm thế mạnh, mở rộng tìm kiếm các đối tác, bạn hàng Trung Quốc.
Thương mại quốc tế Trung Quốc đang dần ổn định
Nền kinh tế Trung Quốc đang xuất hiện dấu hiệu phục hồi sau đại dịch Covid. Dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy quá trình mở cửa trở lại của Trung Quốc đang hoạt động tốt.
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Nhật Bản
Việt Nam và Nhật Bản có chung bốn hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương với nhiều ưu đãi thuế quan. Do vậy, đây là tiền đề và là điều kiện thuận lợi để hàng hóa Việt Nam xâm nhập vào thị trường vốn được coi là tiềm năng này.
Thương mại của Trung Quốc với Brics tăng mạnh
Trong bối cảnh thương mại giữa Trung Quốc với Mỹ và châu Âu giảm mạnh, kim ngạch giữa Trung Quốc với các nước khối BRICS đang tăng.
Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ 2023
Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023 sẽ được Bộ Công Thương tổ chức trong ngày 21/11, tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn với chủ đề Nâng tầm – Khởi động nhằm thảo luận về quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam Hoa Kỳ và ý nghĩa đối với hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Xúc tiến thương mại Việt Nam - Liên bang Nga
Sau khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu (trong đó Nga là một thành viên) có hiệu lực vào năm 2016, hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 năm, từ năm 2016 - 2021, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi về giá trị và trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế phát triển.
Thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - Canada
(HanoiTV) - Sau 2 năm triển khai Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), kim ngạch thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và Canada đạt mức kỷ lục 8,9 tỷ USD trong năm 2020.
Chủ tịch Quốc hội dự Diễn đàn đầu tư thương mại Việt Nam - Philippines
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Philippines, sáng 24/11, tại thủ đô Manila, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Thượng viện Philippines, Juan Miguel Zubiri đã tham dự Diễn đàn đầu tư thương mại Việt Nam - Philippines.
Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam hậu Covid-19
(HanoiTV) - Ngày 25/9, chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam của Ngành Hàng không Việt Nam sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đã được thực hiện với hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) về Thủ đô Hà Nội.
Trung Quốc - Nhật Bản thúc đẩy quan hệ thương mại
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã gặp gỡ các đại biểu từ Keidanren hay còn gọi là Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản và Hiệp hội Kinh tế Nhật Bản-Trung Quốc. Tại cuộc gặp Thủ tướng Lý Cường cho biết quan hệ Trung Quốc - Nhật Bản hiện đang trong giai đoạn quan trọng để kế thừa quá khứ và hướng tới tương lai.
RCEP thúc đẩy quan hệ thương mại Trung Quốc - ASEAN
Phó Thủ tướng Thái Lan Anutin Charnvirakul hoan nghênh tự do hóa thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc và Thái Lan, cho rằng điều này đã mang lại cơ hội phát triển kinh tế to lớn cho Thái Lan nói riêng và cộng đồng các nước ASEAN nói chung, thông qua Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).
Canada từ bỏ thương mại tự do với Trung Quốc
(HanoiTV) - Năm 2016, quan hệ giữa Bắc Kinh và Ottawa trở nên tốt đẹp hơn khi các cuộc thảo luận về dự án thỏa thuận thương mại tự do tiềm năng do Canada và Trung Quốc khởi xướng. Song mọi việc giờ đã khác.
Thương mại điện tử Trung Quốc trên đà phục hồi
Lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử của Trung Quốc đã ghi nhận sự phục hồi đáng kể trong tháng Ba, với chỉ số logistics đạt 112,5 điểm, tăng 1,1 điểm so với một tháng trước đó.
Thương hiệu sữa Việt Nam tạo sức hút tại Trung Quốc
Tại Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 vừa diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc), gian hàng của Vinamilk đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, ngay khi thị trường này sôi động trở lại sau thời gian dài áp dụng chính sách “Zero COVID”.
Tự hào hàng Việt Nam: Hapro: xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thương mại Việt
Hapro liên tục đổi mới để gia tăng năng lực cạnh tranh và củng cố thương hiệu là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hà Nội.
Sắp có “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD
(HanoiTV) - Theo Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), “Gian hàng quốc gia Việt Nam” sẽ có mặt trên sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt xuất khẩu trên nền tảng TMĐT quốc tế.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023 chứng kiến sự đột phá vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 dự kiến đạt 20,5 tỉ USD, tăng khoảng 4 tỉ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Diễn đàn thương mại và đầu tư Việt Nam - Ghana
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc Khánh Ghana và 67 năm Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Ghana, tối 16/3, tại Hà Nội, Cộng đồng người Ghana tại Việt Nam tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Ghana và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Ghana.
Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Mông Cổ
(HanoiTV) - Ngày 22/06, hơn 80 doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân Eagle Camp và BNI Hà Nội 06 - Việt Nam, tháp tùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT Việt Nam, do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu, tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ.
Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Mông Cổ
(HanoiTV) - Ngày 22/06, hơn 80 doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân Eagle Camp và BNI Hà Nội 06 - Việt Nam, tháp tùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT Việt Nam, do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu, tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ.
UKVFTA - Thương mại xanh và công bằng với Việt Nam
"Phát triển xanh và công bằng với Việt Nam" là hội thảo chuyên đề về Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (Hiệp định UKVFTA) do Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.
Diễn đàn thương mại và đầu tư Việt Nam - Ghana
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc Khánh Ghana và 67 năm Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Ghana, tối 16/3, tại Hà Nội, Cộng đồng người Ghana tại Việt Nam tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Ghana và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Ghana.
Tận dụng CPTPP thúc đẩy thương mại Việt Nam - Canada
Ước tính khoảng bốn tỷ đô la Mỹ hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Canada không khai thác được lợi ích từ CPTPP - hàng hóa Việt Nam đang bị đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh tại thị trường này. Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mở ra cơ hội lớn để Việt Nam - Canada thúc đẩy trao đổi thương mại. Tuy nhiên mức độ tận dụng các ưu đãi thuế quan đối với hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Canada vẫn còn rất hạn chế, chưa phát huy hết giá trị mà hiệp định này mang lại.
Thương mại Trung Quốc với các nước khối BRI tăng mạnh
Dữ liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố mới đây cho thấy, chỉ số thương mại giữa nước này và các quốc gia tham gia Sáng kiến “Vành đai và Con đường” (BRI) đã tăng lên 165,4 vào năm 2022 từ mức 100 của năm 2013.
Thương mại rượu vang Trung Quốc - Australia tăng trưởng trở lại
Trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và Australia dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể, sau khi hai nước đạt được đồng thuận về cách thức giải quyết các tranh chấp thương mại mà hai bên cùng quan tâm.
Hồng Kông, Trung Quốc - ASEAN mở rộng hợp tác thương mại
Trưởng Đặc khu hành chính Hồng Kông (HKSAR), Trung quốc Lý Gia Siêu hoan nghênh các doanh nghiệp ASEAN mở rộng kinh doanh tại Hồng Kông và tận dụng tốt các dịch vụ chuyên nghiệp và nền tảng tài chính của Hồng Kông để khám phá Quảng Đông - Hồng Kông - Macao thị trường Vùng Vịnh Lớn.
Trung Quốc: Thương mại điện tử liên tiếp đạt mức cao
Nhờ tốc độ phục hồi bền vững trong lĩnh vực tiêu dùng, chỉ số hậu cần thương mại, điện tử của Trung Quốc đã tăng 6 tháng liên tiếp, đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2023.
Kim ngạch thương mại giữa Nga và Trung Quốc tăng 26,3%
Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc với Nga trong năm 2023 đạt mức kỷ lục 240,11 tỷ USD, tăng 26,3% so với năm 2022.
Máy bay thương mại nội địa đầu tiên của Trung Quốc
Chiếc máy bay C919 thân hẹp, do Tập đoàn Hàng không Thương mại Trung Quốc (COMAC) sản xuất, đã thực hiện chuyến bay đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc và sẽ có mặt tại Triển lãm hàng không Singapore Airshow 2024 diễn ra từ ngày 20 đến 25/2.
Trung Quốc - Mỹ nhất trí tăng cường trao đổi thương mại
Mỹ và Trung Quốc nhất trí tăng cường trao đổi thương mại. Đây là kết quả cuộc gặp giữa Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo vừa diễn ra tại Mỹ.
Hội nghị thượng đỉnh thương mại đầu tư ASEAN - Trung Quốc
(HanoiTV) - Nhận lời mời của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, ngày 16/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại đầu tư ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO và CABIS) lần thứ 19 tại Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc theo hình thức ghi hình.
Mỹ và Trung Quốc họp nhóm công tác về thương mại
Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Thụ Văn thăm Mỹ từ ngày 2 đến ngày 5/4 và đồng chủ trì cuộc họp cấp thứ trưởng đầu tiên của tổ công tác thương mại Trung - Mỹ với Thứ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Marisa Lago.
Trung Quốc tăng cường quan hệ thương mại với châu Âu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới ba quốc gia châu Âu ngay trong tuần này. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu.
Thương hiệu ô tô Trung Quốc Lynk & Co gia nhập Việt Nam
Sau Wuling và Haval, Lynk & Co là thương hiệu ô tô Trung Quốc tiếp theo đặt chân tới thị trường Việt Nam trong năm 2023. Đây là một thương hiệu xe được thành lập bởi Volvo và Geely Auto Group.
Hà Nội những góc nhìn: Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung - Ảnh hưởng đến Việt Nam
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Ba ngày 11/6/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung - Ảnh hưởng đến Việt Nam”. Chương trình có sự tham gia của hai vị khách mời: PGS, TS. Nguyễn Thị Mùi, Chuyên gia Tài chính Ngân hàng và TS. Nguyễn Minh Phong, Chuyên gia kinh tế.
Khai mạc diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2023
Sáng 21/11, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ thường niên năm 2023 với chủ đề “Nâng tầm - Khởi động” đã chính thức khai mạc.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng hàng đầu thế giới
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, hiện nay khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong ba nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Áo
Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo Alexander Schallenberg thăm chính thức Việt Nam từ ngày 16-18/4. Tại cuộc hội đàm diễn ra sáng nay, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thống nhất các phương hướng, biện pháp tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Áo, thảo luận các vấn đề quốc tế - khu vực cùng quan tâm.
Thương mại điện tử Việt Nam xếp thứ 5 thế giới
Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 với chủ đề "Thương mại điện tử thông minh - Smart E-Commerce" do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Sự kiện sẽ thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp, chủ thể hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế. Diễn đàn diễn ra ngày 18/4 tại Hà Nội và ngày 20/4 tại thành phố Hồ Chí Minh.
EVFTA - Doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý luật thương mại
(HanoiTV) - Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Tuy nhiên, cũng có không ít những thách thức về mọi mặt trong đó luật thương mại là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm.
Tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam: Nhanh và nóng
(HanoiTV) - Sau hơn 20 năm Internet vào Việt Nam cho tới nay thương mại điện tử Việt Nam đang có tốc độ phát triển rất nhanh và ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống không chỉ của người dân mà còn cả cộng đồng doanh nghiệp.
Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam
Sáng 2/4, báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam năm 2023 đã được công bố. Báo cáo năm nay dành nhiều tập trung cho vấn đề nổi bật của năm 2023 đó là chuyển đổi số. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề cũng được đề cập như hoạt động của các tổ chức tín dụng, thương mại, xuất nhập khẩu, phát triển bền vững, kinh tế xanh.
Triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga
Sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu, trong đó Nga là thành viên có hiệu lực vào năm 2016, hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 năm qua, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi về giá trị. Trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế phát triển, mục tiêu đến năm 2025 kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ đô la Mỹ.
Triều Tiên nối lại các chuyến bay thương mại với Trung Quốc
Theo hãng tin Yonhap, ngày 22/8, một chuyến bay của Hãng Hàng không Quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã đến Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đánh dấu việc nối lại các chuyến bay thương mại giữa hai nước sau hơn 3,5 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19.
EU và Trung Quốc nỗ lực hạ nhiệt quan hệ thương mại
Liên quan tới những căng thẳng thương mại giữa Liên minh Châu Âu (EU) và Trung Quốc trong thời gian gần đây, Phó chủ tịch Ủy ban Châu Âu kiêm Ủy viên Thương mại EU, ông Valdis Dombrovskis, cho biết khối này không có ý định cắt đứt quan hệ kinh tế với Bắc Kinh. Tuy nhiên, EU vẫn có những phương án để tự bảo vệ các lợi ích của liên minh.
Đức và Trung Quốc mong muốn mở rộng quan hệ thương mại
Hơn 100 tỷ Euro đầu tư trực tiếp của Đức vào Trung Quốc cũng như các khoản đầu tư của Trung Quốc vào Đức sẽ góp phần bảo đảm tăng trưởng, việc làm và tiến bộ trên con đường hướng tới trung hòa khí thải carbon.
Số chuyến bay thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tăng mạnh
Số lượng chuyến bay trực tiếp giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng tăng, điều này đã góp phần làm giảm đáng kể chi phí đi lại cho hành khách là doanh nhân, du học sinh và khách du lịch của hai quốc gia.
Cháy trung tâm thương mại ở Hàn Quốc, 2 người thiệt mạng
(HanoiTV) - Một đám cháy bùng phát tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Daejeon, Hàn Quốc, sáng thứ Hai (26/9) khiến 2 người thiệt mạng, 1 người khác bị thương nặng và 4 người khác mất tích.
Trung Quốc bán vệ tinh trên nền tảng thương mại điện tử
Cách đây 3 năm, Trung Quốc trực tiếp bán mặt hàng tên lửa trên nền tảng thương mại điện tử Taobao gây sốt cộng đồng mạng, giờ đây người tiêu dùng nước này còn có thể mua được cả vệ tinh trên nền tảng này. Đây là điều lần đầu tiên có trên thế giới.
Trung Quốc và Mỹ thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại
Phát biểu trong cuộc điện đàm với Thứ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Marisa Lago, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Thụ Văn khẳng định hợp tác kinh tế và thương mại sẽ là điểm sáng ổn định trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Xây dựng Trung tâm thương mại xanh
(HanoiTV) -
Thương mại Mỹ - Trung đạt kỷ lục
Bất chấp những căng thẳng gia tăng trong quan hệ song phương, thương mại hàng hóa giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đạt mức cao kỷ lục gần 691 tỷ USD trong năm 2022.